ท่าออกกำลังกายสำหรับยกกระชับหน้าอก

เมื่อลดน้ำหนัก ไขมันทุกส่วนจะสลายไปไม่เว้นแม้แต่หน้าอกหน้าใจของสาวๆ ท่าออกกำลังกายเพื่อยกกระชับหน้าอกนี้จะช่วยให้สาวๆมีรูปอกที่สวยงาม ลดความหย่อนคล้อย เพิ่มมิติให้รูปอกสวยงาม ทำให้สามารถใส่เสื้อเปิดแขนได้อย่างไม่อายใคร
จะพูดถึงเรื่องการดูแลหุ่นและรูปร่างของของสาวๆ ถือเป็นเรื่องสำคัญระดับชาติกันเลยทีเดียว ยิ่งด้วยสมัยนิยมที่ผู้หญิงกล้าแต่งตัวมากขึ้น แฟชั่นเสื้อผ้าสมัยนี้ก็เปิดเผยเนื้อหนังมากขึ้น จึงทำให้หลายๆคนเพียรพยามยามให้รูปร่างทรวดทรงองค์เอวได้รูป โดยทั้งออกกำลังกายและควบคุมอาหาร เมื่อลดน้ำหนักแล้วร่างกายส่วนอื่นๆก็ดูจะเข้ารูปเข้ารอย แต่ไหงน้องนมอันเป็นที่หวงแหนกลับไม่ดูมๆเหมือนเก่า

โครงสร้างของเต้านม
ก่อนอื่นต้องเข้าใจเสียก่อนว่า โครงสร้างในเต้านมของสาวๆนั้น ประกอบด้วยส่วนหลักๆ 4 ส่วน คือ ส่วนของซี่โครงและกระดูกทรวงอก กล้ามเนื้อหน้าอกที่ติดกับซี่โครง ท่อน้ำนม และส่วนประกอบหลักๆเลยคือ ไขมัน ที่จะเพิ่มขึ้น-ลดลงตามปริมมาณไขมันรวมของร่างกาย

อย่างที่เคยบอกไปว่า การลดน้ำหนักโดยมุ่งเน้นที่การลดไขมันนั้น จะไม่สามารถเลือกลดให้ไขมันส่วนใดส่วนนึงให้สลายออกไปหรือกำหนดให้ส่วนใดส่วนนึงที่ต้องการสลายไปก่อนได้ การสลายไขมันในผู้หญิงโดยมากจะเริ่มจากส่วนย่อยๆในร่างกายที่สลายออกไปง่ายๆก่อน แล้วไล่ไปในส่วนที่ลึกขึ้นและเก็บสะสมไขมันมากขึ้น เช่น ต้นแขน ต้นขา พุง และรอบเอวตามลำดับ (กรณีนี้แล้วแต่การเก็บสะสมไขมันของแต่ละคนไม่เหมือนกัน) ดังนั้นเมื่อไขมันสลายไป ทุกๆส่วนของร่างกายจะค่อยๆเล็กลงและบางลง ไม่เว้นแม้แต่น้องนมของเรา

ฟังอย่างนี้แล้วสาวๆอย่าเพิ่งตกอกตกใจ ขวัญหนีดีฝ่อกันไป โชคดีที่ยังมีความหวังดังแสงที่ปลายอุงโมงค์อยู่บ้าง การบริหารในส่วนของกล้ามเนื้อที่อยู่ใต้เต้านม และกระชับบริเวณเนื้อส่วนส่วนหน้าที่ต่อเนื่องระหว่างหน้าอกและรอบวงแขน จะช่วยให้ยังเราคงรูปทรงของอกที่สวยงาม ช่วยให้กระชับและ ลดความหย่อนคล้อย ของหน้าอกได้

สิ่งที่ต้องทำควบคู่การออกกำลังกายกระชับหน้าอกเพื่อให้ได้ผลลัพธ์สูงสุด
สิ่งที่จะต้องไม่ลืมเมื่ออกกำลังกายเพื่อการลดน้ำหนัก เพื่อให้ได้ผลลัพธ์สูงสุดเราจะต้องควบคุมอาหาร ทานอาหารให้เพียงพอกับที่ต้องการใช้ ลดอาหารที่ให้พลังงานสูงๆ เพราะอาหารเหล่านี้จะทำให้เสี่ยงต่อการได้รับพลังงานที่มากเกินความต้องการซึ่งเป็นที่มาของความอ้วน และจะต้องมีวินัยในการฝึกอย่างสม่ำเสมอ หมั่นพัฒนาการฝึกตามความแข็งแรงของร่างกาย

ท่าออกกำลังกายเพื่อยกกระชับหน้าอก
ท่าออกกำลังกายชุดนี้จะเป็นท่าออกกำลังกายแบบใช้แรงต้าน(Strength training) โดยจะมีท่าที่ใช้น้ำหนักตัว(Body weigh)และท่าที่ใช้อุปกรณ์ โดยการใช้อุปกรณ์สำหรับที่เข้าฟิตเนส หรือมีอุปกรณ์เวทอย่าง ดัมเบล ก็ใช้ดัมเบลได้ โดยความหนักนั้นสามารถเลือกได้ตามความแข็งแรงของร่างกาย และหากใครไม่มีอุปกรณ์ สามารถใช้ขวดน้ำบรรจุน้ำแทนได้ โดยจำนวนครั้งและเซตไม่แตกต่างกัน

Push up
ทำ 12 – 15 ครั้ง 3 – 4 เชต

ท่าดันพื้น ถือเป็นท่าออกกำลังกายครอบจักรวาล ที่สามารถบริหารกล้ามเนื้อได้หลายส่วน แถมเผาผลาญพลังงานได้มาก โดยการดันพื้นนั้นจะทำให้กล้ามเนื้อส่วนของอกด้านบนและหัวไหลด้านหน้ากระชับได้รูปขึ้น ลดความหย่อนคล้อยของเนื้อข้างเต้านม (Pec) อ่านเพิ่มเติม

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *