ช่วงลดน้ำหนัก จะซื้ออะไรดีจากร้านสะดวกซื้อ

ขึ้นชื่อว่าร้านสะดวกซื้อ ไปที่ไหนก็เจอ มีอยู่ทุกที่ ทุกหัวถนน ยิ่งตอนนี้ในร้านสะดวกซื้อเอง มีการปรับปรุงลงสินค้าใหม่ๆ ช่วงลดน้ำหนัก ทั้งสินค้าอาหารสด อาหารแช่แข็ง ขนม นม เครื่องดื่ม แม้แต่สลัดหรือผลไม้สดก็มี เรียกว่าหลากหลายรูปแบบเพื่อเอาใจคนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย

เลือกอะไรดีที่ขึ้นชื่อว่าคลีน ช่วงลดน้ำหนัก
สำหรับคนลดน้ำหนัก หรือคนที่กำลังคุมอาหารอยู่ การเดินเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ ตอนนี้ก็ไม่ใช่ฝันร้ายอีกต่อไป ถ้าเป็นเมื่อก่อนอาจจะได้แค่ไปเดินวนไปวนมาและกลั้นใจเดินหันหลังออกจากร้านมา เพื่อหักห้ามใจจากไส้กรอก เบอร์เกอร์ และขนมปังอบร้อนหอมกรุ่น แต่ทุกวันนี้ร้านสะดวกซื้อมีการขยายตลาด มีสินค้าไว้สำหรับบริการคนรักสุขภาพและกินคลีนอย่างเราๆอยู่มากมายเลย เรามายกตัวอย่างสินค้าแบบ Healthy ที่มีขายในร้านสะดวกซื้อกันดีกว่าว่า อันไหนจะอยู่ในกลุ่ม Clean & Lean กันบ้าง

รวมมิตรตระกูลไข่
ไข่เป็นตัวเลือกแรกๆของอาหารในกลุ่ม Clean & Lean ที่หาได้ตามร้านสะดวกซื้อทุกยี่ห้อ ซึ่งไข่ในร้านสะดวกซื้อเองก็มีไข่พร้อมทานอยู่หลายรูปแบบ ทั้งไข่ลวก ไข่ต้ม ไข่ต้มแบบยางมะตูม ซึ่ง 3 สหายไข่นี้ให้พลังงานเฉลี่ย 74-78 kcal ต่อใบ สำหรับใครเป็นสายสร้างกล้ามควรเลือกไข่ชนิดที่ต้มสุกจะดีกว่า และหากตัดใจแบ่งไข่แดงให้คนอื่นไป ก็จะเหลือแค่ 17 kcal ต่อใบเท่านั้น การทานไข่ในมื้อเช้า โปรตีนในไข่จะช่วยให้อิ่มได้นานขึ้น ซึ่งจะสามารถทำให้คุมอาหารในมื้อต่อๆไปได้ดีขึ้น

มาดื่มนมกันเถอะ
นมเป็นเครื่องดื่มที่ให้ วิตามิน แร่ธาตุ และโปรตีน โดยจะมีปริมาณโปรตีนมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับชนิดของนม เฉลี่ย 3.3 กรัม ต่อนม 100 ml. และปริมาณพลังงานก็แตกต่างกัน ซึ่งนมเต็มมันเนยชนิดจืด 200ml. จะอยู่ราวๆ 120-130 kcal นมพร่องมันเนยชนิดจืด 200ml จะอยู่ราวๆ 90-110 kcal และนมขาดมันเนย 200 ml. จะอยู่ราวๆ 60-90 kcal ซึ่งถ้าลดน้ำหนัก ก็พยายามเลือกทานรสจืด เพราะนอกจากให้พลังงานต่ำแล้วยังมีปริมาณน้ำตาลน้อยกว่านมแบบแต่งรสชาติ หรือนมเปรี้ยวอีกด้วย

โยเกิร์ตเพื่อการขับถ่าย
โยเกิร์ตนอกจากจะให้โปรตีนแล้วยังมีจุลทรีย์ที่มีประโยชน์ ช่วยในการขับถ่ายอีกด้วย การเลือกโยเกิร์ตก็สามารถเลือกได้ตามสไตล์ แต่ถ้าเป็นโยเกิร์ตรสธรรมชาติ แบบขาดมันเนยก็จะให้พลังงานน้อยที่สุด 1 แก้วจะอยู่ราวๆ 80-90 kcal ส่วนรสอื่นๆจะมีปริมาณน้ำตาลและพลังงานสูงขึ้นเฉลี่ย 1 แก้วจะอยู่ที่ 120-160 kcal เลยทีเดียว ซึ่งสำหรับคนที่เลือกทานโยเกิร์ตในมื้อเช้าอาจเติมถั่ว ธัญพืช ข้าวโอ๊ต กราโนล่า และผลไม้เข้าไป เพื่อเพิ่มคุณค่าทางอาหารก็ได้ อ่านเพิ่มเติม

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *